Thứ Năm, 17 tháng 1, 2019

Những ứng dụng Android giúp điện thoại thông minh hơn

Có nhiều ứng dụng Android sẽ biến chiếc điện thoại thông minh của bạn càng trở nên thông minh hơn. Dưới đây là vài ứng dụng như vậy.

 

[appbox googleplay com.google.android.apps.googleassistant]

Với Google Assistant, chiếc điện thoại thông minh của bạn sẽ trở thành một người trợ lý ảo. Bạn sẽ ra lệnh cho chiếc điện thoại làm mọi thứ: gửi tin nhắn, gửi email, gọi điện, đặt lịch hẹn, mở ứng dụng... chỉ với câu nói "OK Google".

 

[appbox googleplay net.dinglisch.android.taskerm]

Tasker là một ứng dụng đa năng. Mặc dù có thể gặp khó khăn khi tiếp cận, nhưng khi đã thành thạo, đây là một ứng dụng mạnh mẽ, giúp tự động nhiều thao tác trên điện thoại.

Một ví dụ có thể kể ra như: "tắt WIFI khi bạn rời khỏi nhà, bật lại khi bạn về đến nhà", hoặc "tự động mở ứng dụng và phát nhạc vào một thời gian nào đó"....
Đây chỉ là hai ví dụ đơn giản, ứng dụng còn cung cấp hàng trăm câu lệnh phức tạp dựa vào các điều kiện khác nhau.

Được bán ra với giá gần 90.000đ nhưng nếu có thể tận dụng được sức mạnh của Tasker, bạn sẽ nhanh chóng thấy rằng đây là một mức giá quá hợp lý với những gì ứng dụng mang lại.

 

[appbox googleplay net.darksky.darksky]

Không như các ứng dụng dự báo thời tiết khác, Dark Sky cập nhật các thông tin thời tiết theo từng phút. Nhờ vậy, bạn sẽ chủ động đối phó với các điều kiện khác nhau của thời tiết.

 

[appbox googleplay com.waze]

Waze là ứng dụng dẫn đường đáng tin cậy cho mọi người. Ứng dụng cũng sẽ cung cấp các thông tin giao thông, ùn ứ, giúp bạn có thể lựa chọn lộ trình hợp lý.

 

[appbox googleplay com.urbandroid.lux]

Có thể bạn đã biết tác hại của ánh sáng điện thoại đối với mắt. Twilight là ứng dụng giúp hạn chế tác hại của ánh sáng xanh điện thoại đối với mắt. Ứng dụng sẽ tự động tạo một màn phủ để che ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại dựa vào thời điểm mặt trời lặn hoặc dựa vào thời gian định sẵn.

 

 

[appbox googleplay com.grammarly.android.keyboard]

Grammarly không chỉ có thể sửa lỗi chính tả hay ngữ pháp, mà ứng dụng còn có thể giúp bạn cải thiện trình độ ngôn ngữ. Ứng dụng được cung cấp bởi https://www.grammarly.com/. Ngoài ứng dụng Android, Grammarly còn cung cấp phần mở rộng cho trình duyệt Chrome, ứng dụng cho Windows và phần mở rộng cho MS Office.

 

[appbox googleplay cc.pacer.androidapp]

Pacer sẽ ghi lại quá trình hoạt động hay tập luyện thể dục của bạn. Với tính năng đếm bước chân, theo dõi hoạt động tập luyện thể dục, Pacer sẽ là người trợ lý sức khỏe cho bạn. Ứng dụng có một cộng đồng người dùng, giúp bạn có thêm mục tiêu tập luyện.

 

[appbox googleplay org.socratic.android]

Socratic là trợ lý, giúp các bạn học sinh giải quyết các bài tập toán, lịch sử, hóa học..... Chỉ cần chụp lại bài tập bạn đang cần trợ giúp, ứng dụng sẽ sử dụng AI (trí thông minh nhân tạo) để nhận biết vấn đề và đưa ra lời giải/trợ giúp hợp lý.

 

Trên đây là các ứng dụng sẽ biến điện thoại Android của bạn trở thành một trợ lý đúng nghĩa. Hy vọng các ứng dụng này sẽ giúp bạn giải quyết các công việc hằng ngày một cách dễ dàng hơn.

Coi nguyên bài viết ở : Những ứng dụng Android giúp điện thoại thông minh hơn

Previous Post
Next Post

post written by: