Thứ Năm, 16 tháng 8, 2018

Những phần mềm tăng tốc máy tính tốt nhất năm 2018

Máy tính (ở đây chỉ nói đến máy sử dụng hệ điều hành Windows) sau quá trình dài sử dụng sẽ trở nên nặng nề, chậm chạp. Điều này là do các file tạm, file rác hoặc các thành phần được tạo ra nhưng không được dọn dẹp trong quá trình sử dụng. Để khắc phục, cải thiện hiệu năng của máy, bạn hãy xem qua các phần mềm tăng tốc máy tính mà SaleApps giới thiệu dưới đây.

 

Các phần mềm tăng tốc máy tính tốt nhất

 

1. Iolo System Mechanic - Phần mềm tăng tốc máy tính được đánh giá cao nhất

System Mechanic từ hãng Iolo là một trong những phần mềm tăng tốc máy tính tốt nhất.
Iolo System Mechanic dọn dẹp các file tạm, các file rác được sinh ra trong quá trình sử dụng. Ứng dụng còn chặn các phần mềm tự động cài đặt và khởi chạy không mong muốn. Bên cạnh đó, tính năng xóa nhật kí và bộ đệm của trình duyệt web, đảm bảo quyền riêng tư của người dùng. Phần mềm còn có tính năng dọn dẹp, tối ưu RAM.

[caption id="attachment_2246" align="alignnone" width="900"]System Mechanic - phần mềm tăng tốc máy tính từ Iolo System Mechanic - phần mềm tăng tốc máy tính từ Iolo[/caption]

Khác biệt lớn nhất của System Mechanic phải kể đến bộ công cụ tối ưu hóa PC. Những bài kiểm tra được thực hiện đã cho thấy sự tối ưu, cải thiện đáng kể về tốc độ của máy tính. Máy tính chạy thật sự nhanh hơn, kể cả ở thời gian khởi động.

System Mechanic cung cấp phiên bản miễn phí với một vài hạn chế, bên cạnh phiên bản System Mechanic và System Mechanic Professional có giá bán lần lượt khoảng 40$ và 56$

Tải về: lolo System Mechanic

 

2. IObit Advanced SystemCare

[caption id="attachment_2247" align="alignnone" width="650"]Phần mềm tăng tốc máy tính Advanced SystemCare Phần mềm tăng tốc máy tính Advanced SystemCare[/caption]

IObit Advanced SystemCare là một cái tên khá quen thuộc trong lĩnh vực tăng tốc, tối ưu máy tính. Với thiết kế theo hướng thân thiện với người dùng, Advanced SystemCare cung cấp tính năng One-click Scan & Fix. Với một cú nhấn chuột, Advanced SystemCare sẽ  tự động quét, tìm ra lỗi, sửa lỗi cũng như tối ưu, dọn dẹp máy tính.

Những thứ Advanced SystemCare có thể sửa chữa, tối ưu có thể kể ra như:
- Tối ưu quá trình khởi động máy
- Dọn dẹp Registry
- Tối ưu hệ thống
- Tối ưu đĩa cứng
- Sửa các lỗ hổng bảo mật bằng cách tải các bản vá hoặc cập nhật nếu có.
.. Và còn nhiều những tính năng khác nữa.

IObit Advanced SystemCare cung cấp hai phiên bản, phiên bản miễn phí và phiên bản Pro, có giá khoảng 20$.
Với phiên bản Pro, Advanced SystemCare sẽ giám sát hệ thống và sửa lỗi, tối ưu theo thời gian thực, ngay trong lúc bạn đang sử dụng, bên cạnh việc hỗ trợ kỹ thuật 24/7.

Cho dù bạn sử dụng phiên bản nào, Advanced SystemCare vẫn luôn mang lại cảm giác thân thiện, dễ sử dụng, một cú nhấn chuột khắc phục tất cả cho người dùng.

Tải về: IObit Advanced SystemCare

 

3. Ashampoo WinOptimizer 2018

[caption id="attachment_2248" align="alignnone" width="1405"]Phần mềm tăng tốc máy tính Ashampoo WinOptimizer Phần mềm tăng tốc máy tính Ashampoo WinOptimizer[/caption]

Điểm mạnh của Ashampoo WinOptimizer là tính linh hoạt và bộ công cụ được tối ưu tốt. Cũng được thiết kế theo hướng thân thiện và dễ sử dụng cho người dùng, bạn sẽ chỉ cần một cú nhấn chuột để quét ra các vấn đề của máy tính, thêm một cú nhấn nữa để giải quyết các vấn đề này.

Khác với các phần mềm tăng tốc máy tính khác, WinOptimizer sẽ đưa ra thông tin chi tiết về các vấn đề mà máy tính của bạn gặp phải, giải thích vấn đề này vì sao để bạn có thể lựa chọn giữ nguyên hay xử lý.

Các công cụ của WinOptimizer được thiết kế theo từng modun, và sắp xếp để bạn dễ dàng chọn lựa từ menu.

Tải về: Ashampoo WinOptimizer

 

4. Piriform CCleaner

[caption id="attachment_2244" align="alignnone" width="683"]Piriform CCleaner - phần mềm dọn dẹp, tăng tốc máy tính Piriform CCleaner - phần mềm dọn dẹp, tăng tốc máy tính. Image: https://www.ccleaner.com[/caption]

CCleaner không phải là phần mềm xa lạ. Nói đến CCleaner là người dùng sẽ nghĩ ngay đến phần mềm dọn rác. Đó cũng là tính năng nổi bật nhất của phần mềm này.

CCleaner đã có mặt một thời gian khá dài. Nó phổ biến nhờ vào tính năng dọn rác, dọn các file tạm và dọn dẹp Registry. Tính năng dọn dẹp hệ thống và rác của các phần mềm khác là tính năng mà một số các phần mềm tăng tốc máy tính khác không có.

Dù không có những tính năng như System Mechanic hay Advanced SystemCare, nhưng CCleaner là ứng dụng nên sử dụng để dọn dẹp rác, dọn dẹp Registry... giúp máy tính chạy được mượt mà hơn.

Bên cạnh phiên bản miễn phí, CCleaner cũng cung cấp phiên bản Professional nổi bật với tính năng tự động dọn dẹp rác của máy tính.

Tải về: Piriform CCleaner

 

5. AVG TuneUp

[caption id="attachment_2243" align="alignnone" width="954"]AVG PC TuneUp, phần mềm tăng tốc máy tính từ hãng AVG AVG PC TuneUp, phần mềm tăng tốc máy tính từ hãng AVG[/caption]

Một sản phẩm của hãng AVG, nổi tiếng với phần mềm diệt virus AVG Antivirus. AVG TuneUp là một bộ công cụ tối ưu, dọn dẹp, tăng tốc máy tính. Bên cạnh phiên bản dành cho cả Mac và Android (Phiên bản dành cho Mac và Android có tên AVG Cleaner).

Cũng được thiết kế theo kiểu One-click phân tích và dọn dẹp, tối ưu. AVG TuneUp có thể tìm ra các lỗi gây ra treo máy, quét các file tạm, các lỗi Registry.... Tính năng tìm các file trùng lặp cũng khá hữu ích nếu bạn muốn biết vì sao ổ cứng mình ngày càng giảm dung lượng.

Các bài test được thực hiện đã chứng minh các tính năng tối ưu máy tính của AVG TuneUp hoạt động thực sự hiệu quả. Bên cạnh Iolo System Mechanic, AVG TuneUp cũng là phần mềm bạn nên nghĩ tới nếu muốn tìm một phần mềm tăng tốc máy tính hiệu quả.

Tải về: AVG PC TuneUp

 

Hy vọng với các phần mềm tăng tốc máy tính được giới thiệu trên đây, bạn sẽ có thể có một giải pháp để giải quyết tình trạng máy tính ngày càng ì ạch sau một thời gian dài sử dụng.

Tham khảo bài viết gốc ở : Những phần mềm tăng tốc máy tính tốt nhất năm 2018

Previous Post
Next Post

post written by: